top of page
mynuong162

Tuyển tập danh ngôn tiếng Anh về lòng vị tha hay nhất 

Trong bài viết này, Tiếng Anh Nghe Nói chia sẻ tuyển tập những danh ngôn tiếng Anh về lòng vị tha sâu lắng truyền tải nhiều thông điệp hay trong cuộc sống từ đó truyền cảm hứng tốt đẹp để thực hành lòng vị tha trong cuộc sống hàng ngày.

Những câu danh ngôn tiếng Anh về lòng vị tha đáng suy ngẫm 

Những câu danh ngôn tiếng Anh về lòng vị tha đáng suy ngẫm 
Những câu danh ngôn tiếng Anh về lòng vị tha đáng suy ngẫm 

Khi thực hành lòng vị tha, không chỉ giúp người khác cảm thấy tốt hơn mà còn làm giúp cho chính bản thân mình trở nên hạnh phúc và an nhiên hơn. Dưới đây là một số danh ngôn tiếng Anh về lòng vị tha ý nghĩa: 

  1. No act of kindness, no matter how small, is ever wasted.(Sự tử tế, dù nó có nhỏ nhoi như thế nào đi nữa thì nó cũng không bao giờ là lãng phí.)

  2. The injuries we do and the injuries we suffer are seldom weighed on the same scales.(Những vết thương mà chúng ta nhận không bao giờ bằng những vết thương mà chúng ta gây ra.)

  3. Never find your delight in another’s misfortune.(Bạn đừng bao giờ vui trên nỗi đau của người khác.)

  4. Wherever a man turns he can find someone who needs him.(Dù bạn có ngoảnh mặt làm ngơ với những gì bạn thấy thì vẫn nhìn thấy người mà bạn cần giúp đỡ.)

  5. Forgive yourself for your faults and your mistakes and move on.(Bạn hãy biết cách tha thứ cho những lỗi lầm của chính bản thân mình và bước tiếp.)

  6. The heart of a mother is a deep abyss at the bottom of which you will always find forgiveness.(Trái tim của một người mẹ có thể ví như vực sâu muôn trượng và ngự trị tại đáy của trái tim đó là lòng vị tha cho những đứa con.)

  7. Forgive those who have hurt you.(Bạn hãy biết tha thứ cho những kẻ đã làm bạn bị tổn thương.)

  8. Selfishness must always be forgiven, you know, because there is no hope of a cure.(Sự ích kỷ luôn cần có một sự tha thứ vì bạn không thể tìm thấy loại thuốc nào có thể cứu chữa sự ích kỷ.)

  9. Anger ventilated often hurries toward forgiveness; and concealed often hardens into revenge.(Cơn giận dữ bộc phát ra ngoài luôn được làm dịu bởi lòng vị tha, còn sự giận dữ được giấu trong lòng sẽ thổi bùng lên ngọn lửa trả thù.)

  10. This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess.(Phép màu luôn tìm đến với những người thực sự có tấm lòng yêu thương: Họ cho đi càng nhiều, họ lại càng có nhiều.)

Câu trích dẫn hay nhất về lòng vị tha trong tiếng Anh truyền cảm hứng

Câu trích dẫn hay nhất về lòng vị tha trong tiếng Anh truyền cảm hứng
Câu trích dẫn hay nhất về lòng vị tha trong tiếng Anh truyền cảm hứng

Lòng vị tha là một phẩm chất quý giá, giúp chúng ta duy trì những mối quan hệ tốt đẹp và sống hòa hợp với người khác. Cùng lan tỏa tinh thần này đến mọi người xung quanh qua những trích dẫn nổi tiếng về lòng vị tha trong tiếng Anh

1. “Every man must decide whether he will walk in the light of creative altruism or in the darkness of destructive selfishness.” —Martin Luther King, Jr.

(Mỗi người phải quyết định xem mình sẽ bước đi trong ánh sáng của lòng vị tha sáng tạo hay trong bóng tối của sự ích kỷ hủy diệt.)

Thông điệp: Khi bạn cho đi, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Hãy nghĩ về những cách bạn có thể kết hợp việc cho đi và lòng vị tha vào cuộc sống hàng ngày của mình. Thỉnh thoảng, bản chất con người là hướng đến sự ích kỷ. Thay vào đó, hãy tập trung vào cách bạn có thể cho đi.

2. “If you can’t feed a hundred people, then just feed one.” —Mother Teresa

(Nếu bạn không thể nuôi sống một trăm người, thì hãy chỉ nuôi sống một người)

Thông điệp: Chúng ta thường để cảm giác như mình cần phải làm tất cả mọi thứ ngăn cản chúng ta làm bất cứ điều gì. Trên thực tế, việc giúp đỡ ngay cả một người cũng tạo ra tác động tích cực trên thế giới. Hãy nhớ rằng những hành động tử tế nhỏ bé sẽ tích tụ lại!

3. “Since you get more joy out of giving joy to others, you should put a good deal of thought into the happiness that you are able to give.” ―Eleanor Roosevelt

(Vì bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn khi mang lại niềm vui cho người khác, bạn nên suy nghĩ thật kỹ về hạnh phúc mà bạn có thể mang lại.)

Thông điệp: Tình cảm này rất đơn giản: hãy dành thời gian để suy nghĩ về cách bạn có thể mang lại niềm vui cho người khác. Hãy dành ra 30 phút trong tuần này để suy ngẫm về cách bạn có thể làm nhiều điều tốt hơn cho thế giới. Sau đó, hãy lập kế hoạch hành động để thực hiện.

4. “The meaning of life is to find your gift. The purpose of life is to give it away.” —Pablo Picasso

(Ý nghĩa của cuộc sống là tìm ra món quà của bạn. Mục đích của cuộc sống là trao tặng nó.)

Thông điệp: Niềm đam mê của bạn là gì? Hãy cân nhắc cách bạn có thể sử dụng tài năng hoặc sở thích của mình để hỗ trợ những người đang cần. Nếu bạn là một ca sĩ tuyệt vời, hãy cân nhắc việc tình nguyện hát cho những người cần sự động viên trong cuộc sống. Nếu bạn có thể đan hoặc may, hãy giúp may quần áo ấm cho những người vô gia cư vào mùa đông. Dù bạn có tài năng gì, hãy cân nhắc cách bạn có thể sử dụng nó cho mục đích tốt.

5. “It is every man’s obligation to put back into the world at least the equivalent of what he takes out of it.” ―Albert Einstein

(Mỗi người có nghĩa vụ trả lại cho thế giới ít nhất là tương đương với những gì họ lấy đi.)

Thông điệp: Cuộc sống là một trò chơi cho và nhận. Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều ở trong cuộc sống này cùng nhau, và tất cả chúng ta đều cần phải nhận. Nếu bạn có thể, hãy nhớ cho đi những gì bạn có thể để cân bằng vũ trụ.

6. “We make a living by what we get. We make a life by what we give.” —Winston Churchill

(Chúng ta kiếm sống bằng những gì chúng ta nhận được. Chúng ta tạo nên cuộc sống bằng những gì chúng ta cho đi.)

Thông điệp: Chỉ vì công việc hàng ngày của bạn không hoàn toàn cam kết làm điều tốt cho thế giới, không có nghĩa là bạn không thể sống một lối sống vị tha. Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống của bạn có thể được truyền cảm hứng từ những gì bạn làm cho người khác.

7. “No one is useless in this world who lightens the burdens of another.” —Charles Dickens

(Không ai vô dụng trên thế giới này nếu họ giúp người khác vơi bớt gánh nặng.)

Thông điệp: Lần tới khi bạn cảm thấy chán nản, hãy nhắc nhở bản thân về câu trích dẫn này. Công việc có ý nghĩa giúp ích cho những người xung quanh bạn. Điều này có thể đơn giản như làm một nhiệm vụ cho một người hàng xóm đang gặp khó khăn hoặc dành thời gian làm tình nguyện tại tổ chức mà bạn yêu thích.

8. “No one has ever become poor by giving.” —Anne Frank

(Không ai trở nên nghèo đói vì cho đi.)

Thông điệp: Giữ lại những gì bạn cần, nhưng hãy cho đi khi bạn có thể. Việc cho đi sẽ khiến bạn cảm thấy giàu có về mặt tinh thần! Nếu bạn đang tìm kiếm sự thúc đẩy endorphin, hãy tìm cách để cho đi, cho dù đó là làm tình nguyện hay quyên góp cho tổ chức mà bạn yêu thích.

9. “The purpose of life is to contribute in some way to make things better.” —Robert F. Kennedy

(Mục đích của cuộc sống là đóng góp theo cách nào đó để làm cho mọi thứ tốt đẹp hơn.)

Thông điệp: Không nhất thiết phải là tiền. Không nhất thiết phải là một cử chỉ xa hoa. Bạn có thể bắt đầu nhỏ và thường xuyên đền đáp bằng cách nghĩ về cách bạn có thể đóng góp theo bất kỳ cách nào, lớn hay nhỏ, để làm cho mọi thứ tốt hơn. Hãy nhớ rằng, bạn nắm giữ sức mạnh!

10. “What you do makes a difference. And you have to decide what kind of difference you want to make.” —Jane Goodall

(Những gì bạn làm tạo nên sự khác biệt. Và bạn phải quyết định loại khác biệt nào bạn muốn tạo ra.)

Thông điệp: Cuộc sống ngắn ngủi, vì vậy hãy tập trung vào những mục đích gần gũi và thân thương với trái tim bạn! Phần tuyệt vời nhất là bạn có thể tìm ra điều gì có ý nghĩa với mình và cố gắng tạo ra sự khác biệt.

Hãy sử dụng những câu tiếng Anh về lòng vị tha này như một nguồn động lực để làm cho cuộc sống của bạn và những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nhớ rằng, vị tha và sự khoan dung giúp bạn giải phóng bản thân khỏi những cảm xúc tiêu cực cũng như góp phần tạo nên một môi trường sống hòa bình và hạnh phúc hơn.

Các khóa học tiếng Anh giao tiếp chất lượng tại Tiếng Anh Nghe Nói
Các khóa học tiếng Anh giao tiếp chất lượng tại Tiếng Anh Nghe Nói
Nếu các bạn quan tâm đến các khóa học Tiếng Anh Giao Tiếp tập trung Nghe & Nói với 100% GIÁO VIÊN BẢN XỨ ANH/ÚC/MỸ/CANADA giàu kinh nghiệm giúp tăng phản xạ tiếng Anh tự nhiên, các bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây: https://www.tienganhnghenoi.net/lophoctienganh

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page